Lời bạt

Chào mọi người, tôi là công việc đây.

Khi tôi nhận ra thì trời đã hoàn toàn chuyển sang những ngày đầu hạ, không khí trở nên vô cùng oi bức. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có một vài ngày trời tự nhiên lại mát. Lúc nào vào mùa này tôi cũng cứ như chẳng có quần áo gì để mặc ấy.

Vào những lúc trời chẳng nóng hẳn cũng chẳng lạnh hẳn, tôi chỉ ước không phải ra khỏi nhà thôi, thế nhưng thần làm nô lệ văn phòng nên điều đó cũng chẳng thành hiện thực.

Chính vì vậy, mỗi ngày tôi đều vừa thay đồ vừa nghĩ “hôm nay mặc bộ này được không nhỉ…? Cho tôi biết đi, Pico!1”, sau đó đi đến chỗ làm.

Chà, thật ra chẳng có cách chọn quần áo nào là chính xác tuyệt đối đâu, thế nhưng sai thì có đấy.

Thời tiết và nhiệt độ là cơ bản nhất, nhưng ngoài ra còn có tiêu chuẩn khi đi làm và dress code của các cửa hàng nữa. Nói tóm lại, tiêu chuẩn còn phụ thuộc vào cái nhìn của người khác.

Nếu như không tự tin vào con mắt thẩm mỹ của mình thì ngay cả khi đi trên đường, chúng ta sẽ cảm thấy bất an và lo nghĩ đến những điều kiểu như “ban nãy, người kia vừa nhìn quần áo của mình xong cười thì phải… A, cả người kia nữa… Mặt trời cũng đang cười… Con, con cún cũng đang cười kìa! Lá la la là la” cho xem. À mà không có đâu.

Ngoài những thứ khách quan ấy ra, đôi lúc tự bản thân chúng ta còn nghĩ “bộ quần áo ngày hôm nay đúng là không thể nuốt nổi” nữa.

Vậy thì khi bị xoay như chong chóng giữa những lựa chọn như chủ quan hay khách quan, đúng hay sai, đi cùng với đó là cảm giác lạ lẫm dành cho chính bản thân mình như vậy, rốt cuộc chúng ta nên mặc gì đây.

Với cảm nhận ấy, tôi xin được gửi tới bạn đọc cuốn Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm tập 11.

Sau đây là lời cảm ơn.

Thần Ponkan 8: Anh lại hóa thần rồi đấy à? Lâu lâu Gahama mới lên trang bìa mà đẹp quá đi mất. Chà. Đáng yêu thật đấy. Chất vô cùng. Cảm ơn anh rất nhiều!

Anh biên tập viên Hoshino: A ha ha! À không xin lỗi anh nhé! A ha ha! Chà, thật sự xin lỗi vì đã làm phiền anh. Cảm ơn anh rất nhiều. Gì cơ, tập sau thì anh cứ yên tâm nhé, a ha ha!

Những người liên quan đến công tác truyền thông. Mọi người đều vất vả rồi, nhất là bên làm anime. Sau này tôi cũng sẽ cố gắng hết sức nên rất mong mọi người tiếp tục giúp đỡ tôi. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Các độc giả: Trong khi mọi thì cứ tiếp tục sai lầm như mọi khi, cứ vòng vèo mãi ở cùng một chỗ thì chúng ta cũng đã đến tập 11 rồi. Câu chuyện này bắt đầu đi đến phần cao trào rồi đấy. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu anime và manga cũng được mọi người ủng hộ đến phút cuối cùng. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Giờ thì giấy cũng sắp hết rồi nên tôi xin phép được dừng bút tại đây.

Chúng ta hãy gặp lại nhau trong Chuyện tình thanh xuân bị hài của tôi quả nhiên là sai lầm tập 12 nhé.

Một ngày tháng năm, trong khi đang nhâm nhi lon cà phê MAX.

Wataru Watari


1 Biệt danh của nghệ sĩ nổi tiếng, nhà báo và nhà phê bình thời trang Sugiura Katsuaki.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *