Lời tác giả (giữa truyện)

Chào các bạn, tôi là Wataru Watari.

Vốn dĩ bình thường phải đến cuối cuốn sách tôi mới viết “Lời tác giả”, nhưng trong cuốn này, còn có thêm một phần “Lời tác giả” ở giữa truyện. Điều này cũng có nghĩa là tiếp sau đây vẫn còn một phần truyện nữa. Các bạn hoàn toàn có thể coi như đây chỉ là một đoạn viết vớ vẩn lồng vào giữa hai câu chuyện. Tuy thế, tôi vẫn rất mong mọi người dành chút thời gian đọc nó.

Cuối cùng mùa hè cũng tới rồi. Mỗi lúc hè về, tôi đều có cảm giác mình không thể phân biệt nổi mấy câu kiểu như mỗi lần để ý tới cậu ta, đều phát hiện ra cậu ta đang làm việc… là để chỉ Hachiman hay là để chỉ chính bản thân mình nữa. Dạo này trời đã nóng lên rất nhiều, không rõ mọi người cảm thấy thế nào? Tôi thì đương nhiên là làm việc nhiều tới mức tưởng mình sắp chết rồi chứ (đảo mắt kỳ thị).

Xem nào, tập truyện này do tôi tổng hợp, sắp xếp, bổ sung và chỉnh sửa từ ba tập 6.25, 6.50 và 6.75 của Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm để tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Tính theo trình tự của bộ truyện, thời gian diễn ra của tập truyện này là từ ngay sau lễ hội văn hóa ở tập 6 đến trước chuyến tham quan dã ngoại ở tập 7.

Nếu nói xem nhân vật chính của tập truyện này là ai thì trước hết nhất định phải nói tới cô bé nữ sinh đó. Trên thực tế, tôi mạn phép cho rằng cô bé đó chính là nhân vật giống “người” bậc nhất mà tôi từng thấy. Không rõ các bạn có thấy hài lòng với nhân vật hoạt động vô cùng tích cực này không? Thật ra tôi cũng không biết rớt cuộc cô bé ấy có thể được coi là “hoạt động tích cực” không nữa.

Là một nhà văn Light Novel, tôi luôn phải làm việc với rất nhiều nhân vật để có thể viết được thành câu chuyện. Tuy nhiên, có bé ấy là nhân vật khiến tôi đồng thời có những cảm giác phức tạp như “Đúng rồi, đúng rồi, đúng là có kiểu người như vậy…” với “Đúng vậy, tồn tại những chuyện như thế đấy, xin lỗi nhé…” Trong quá trình viết, ngay cả tôi cũng cảm thấy lạ lùng đến khó mà tin nối với nhân vật cô bé ấy. Tuy là vậy, nhưng nếu như hỏi xem cô bé ấy có thực sự tồn tại ngoài đời hay không, thì đáp án đương nhiên là “không” rồi. Có thể nói, nhân vật này đối với cá nhân tôi, chính là ví dụ cho sự khác biết giữa “chân thực và hiện thực” Cô bé ấy không tồn tại trong hiện thực, nhưng là một nhân vật số cùng chân thực. Đúng vậy, sự khác biệt giữa “chân thực và “hiện thực” cũng nhiều ý nghĩa như giữa PANTS (quần dài) và PANTIES (quần chip) vậy.

Dù sao thì có được cơ hội thế này đế viết ra những chuyện xảy đến sau đó với cô bé ấy, chính là một niềm vui với người làm tác giả như tôi. Tôi rất mong trong tương lai sẽ còn cơ hội viết ra những câu chuyện tương tự.

Như vậy, tập 6.5 của bộ truyện Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm đến đây là kết thúc. Bắt đầu từ trang tiếp theo, xin được gửi tới bạn phần Bonus Track được viết lại dưới dạng tiểu thuyết từ kịch bản của CD Drama với nhan đề Khi ánh nến Giáng sinh đung đưa lay động… Những bạn độc giả nào có được CD Drama bằng tiếng Nhật, rất mong bạn hãy thưởng thức Bonus Track này cùng với phần thu âm nhé!

Vậy hẹn gặp lại các bạn trong tập tiếp theo.

Wataru Watari

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *