Lời bạt

Xin chào, tôi Wataru Watari đây.

Mùa Thu đã tới rồi. Mùa Thu của đọc sách, mùa Thu của nghệ thuật, mùa Thu của sự vận động. Có nhiều kiểu mùa Thu lắm. Mọi người đã tìm thấy mùa Thu bé nhỏ nào của mình chưa ạ?

Thu đã sang. Không biết nhà bên cạnh đang làm gì nhỉ.

Còn tôi thì nhìn là các bạn biết rồi đúng không.

Tôi đang làm việc đấy. Mùa Thu của sự vất vả. Mùa Thu của tạp dịch văn phòng… Tôi chán, chán lắm rồi!

Dù sao thì Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm tập 6 cũng đã đến tay bạn đọc rồi. Mạch truyện cũng đã chuyển sang mùa Thu, tuy chầm chậm nhưng vẫn có tiến triển.

Đã được một năm rưỡi kể từ khi tôi bắt đầu viết ra tác phẩm này, còn thời gian trong tác phẩm thì mới qua được nửa năm. Tuy nhiên, đến tận ngày hôm nay tôi mới càm thấy rằng mình thực sự hiểu được các nhân vật của mình. Có điều cảm giác đó vẫn còn mơ hồ lắm.

Mà đoạn đường phía trước vẫn còn rất dài. Từ giờ trở đi tôi cứ biết thêm từng chút, từng chút một về các nhân vật của mình là được. Tôi sẽ rất vui nếu như các bạn độc giả cũng sẽ làm như vậy đấy.

Dưới đây là lời cảm ơn.

Thần Ponkan8. Những bức minh họa của người càng ngày càng tuyệt vời hơn. Người là ma quỷ phương nào vậy? Người sở hữu bí mật nào mà tay nghề ngày càng điêu luyện hơn vậy? Xin cảm ơn rất nhiều.

Biên tập viên Hoshino. Thật sự xin lỗi vì lúc nào cũng bắt anh phải theo một cái lịch trình khủng khiếp. Mà không phải đâu, cái này là do nhiều vấn để khác đấy, khụ khụ. Cảm ơn anh rất nhiều.

Cậu Tachibana Koshi. Giờ tôi mới nhớ rằng cậu là người đã đặt tên viết tắt cho tác phẩm này là “Gairu”. Nhờ thế mà ở chỗ làm lúc nào cũng loạn kiểu “Hamachi à? Hay là Oregairu?”1. Tôi nhất định không tha cho cậu cái vụ bình luận ở bìa sách đâu nhé.

Các tác giả. Do tiến độ lần này có hơi gấp nên tôi không mời mọi người đi uống được, thế nhưng Wataru Watari này tin rằng mọi người sẽ không ghét tôi đầu. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều.

Những người có liên quan đến công tác quảng cáo tác phẩm. Tôi muốn cảm ơn mọi người về rất nhiều điều mà không thể viết ra hết được ở đây. Lần sau mọi người lại giúp đỡ tôi tiếp nhé.

Xin cảm ơn tác giả Antoine de Saint-Exupéry và dịch giả Ikezawa Natsuki đã cho tôi được tham khảo tác phẩm Tiểu hoàng tử được sử dụng khi tôi viết lên cuốn sách này.

Cuối cùng là các độc giả. Tác phẩm này trông thế mà đã ra tới tập 6 rồi. Nhờ có sự ủng hộ của mọi người nên tôi mới có thể đáp lại như vậy được đấy. Thật sự xin cảm ơn mọi người rất nhiều. Tôi có nên tiếp tục cố gắng thêm chút nữa không nhỉ?

Giờ thì tôi xin phép được dừng bút tại đây.

Một ngày tháng mười, tại một nơi ở tỉnh Chiba, trong một đêm thu dài, đang hớp một ngụm cà phê MAX nóng.

Wataru Watari


1 Các tên gọi tắt của tác phẩm này trong tiếng Nhật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *