Lời bạt

Xin chào. Tôi là Wataru Watari.

Hôm nay tôi cảm thấy là một tác giả light novel khổ thật, đang giữa mùa đông mà phải viết về chuyện giữa mùa hè. Mọi người thế nào? Tôi thì khỏe lắm.

Còn về mạch truyện chính thì chúng ta đã đi vào mùa hè rồi.

Khi nhắc đến mùa hè thì chúng ta nghĩ ngay tới mùa làm cho tuổi thanh xuân rực rỡ. Quần áo mỏng, đồ bơi, áo ngực nhìn xuyên được nữa! Viết đến đây thì tôi mới nhận ra là “à đúng rồi, mẹ mình cũng đọc cuốn sách này cơ mà…”.

Rồi, nói về mùa hè. Khi nhắc đến chuyện tình thanh xuân thì mùa hè là thứ trọng yếu, giống như tôi sẽ chờ em vào mùa hè ấy1 vậy.

Cơ mà với người vừa ghét vừa không chịu nổi mùa hè như tôi thì đây dúng là một tập đầy cay đắng và khổ sở.

Chỉ cần có cơ hội là tôi sẽ tử thủ ở nhà đúng với cái tên “đại biểu đội cận vệ nhà riêng Nhật Bản”, đến mức mà có bị gọi là vệ quân cũng không có gì lạ. Tôi muốn trong series “người bảo vệ” sẽ có thêm phần “người bảo vệ nhà riêng” nữa. Tôi không chịu nổi mùa hè đến mức đó đấy.

Cơ mà cái gọi là “ngày đi biển” đúng là phân biệt đối xử thật. Có nhiều người không đi biển vào mùa hè lắm, thành ra người ta nên cân nhắc đến việc đó rồi làm ra một ngày nghỉ gọi là “ngày ở nhà” đi. Đúng hơn là tôi chỉ muốn có thêm ngày nghỉ thôi.

Người ta vẫn hay dùng từ nghỉ hè nhưng với một người đi làm thì lấy đâu ra nghỉ hè cơ chứ. Khi đã bắt đầu đi làm thì nghỉ hè chỉ được có tầm ba ngày thôi. Mà đó chẳng phải là lễ Obon sao! “Nghỉ hè rồi! Vậy là được nghỉ thoải mái! Oa, nghỉ hè rồi! Wataru thích nghỉ hè lắm!” Tôi từng hạnh phúc như thế đấy. Xin lỗi tôi đi!

Với tất cả những điều ấy, tôi xin gửi tới các bạn Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm tập 4. Xin hãy đón chờ kỳ nghỉ hè vẫn chưa kết thúc của Hikigaya Hachiman.

Tiếp theo là lời cảm ơn, trong tiếng Anh là special thanks, trong tiếng Đức là… danke schon gì đó thì phải.

Thần Ponkan8: Vì muốn được thấy những bức vẽ đồ bơi của anh nên tôi đã viết xong tập 4 rồi đấy. Anh cũng đã vất vả với cuốn tuyển tập tranh minh họa rồi. Cảm on anh rất nhiều. Tóm lại, đồ bơi là tuyệt vời nhất!

Anh biên tập viên Hoshino: Thật đáng sợ là anh biến những cậu chuyện phiếm của chúng ta thành sự thực, cả Drama CD lẫn tuyển tập tranh minh họa. Anh là Rồng Thần2 hay gì vậy. Cảm ơn anh rất nhiều.

Anh Inoue Kenji: Dù chưa được biết mặt nhưng cũng rất cảm ơn lời tựa trên giấy bọc sách của anh. Trong khi đang ngụp lặn giữa hết deadline này đến deadline khác, những lời của anh đã tạo thêm cho tôi rất nhiều dũng khí.

Các tác giả: Cảm ơn mọi người đã đồng lòng tạo ra bằng chứng để che đậy cho việc tôi uống rượu trong khi ngụp lặn trong các deadline. Lần tới lại nhờ các anh cả đấy.

Và các độc giả: Nhờ có sự ủng hộ của mọi người nên tôi mới cố gắng được thế này đây. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tôi rất thích công việc này. Thật sự xin cảm ơn mọi người rất nhiều. Mong mọi người sẽ chiếu cố tôi về sau.

Giờ thì, cũng đến lúc nói câu “Tôi xin được dừng bút tại đây” rồi nhi?

Một ngày tháng hai, tại một nơi ở tinh Chiba, uống một cốc cà phê MAX ấm.

Wataru Watari


1 Tôi sẽ chờ em vào mùa hè ấy (Ano Natsu de Matteru) là tên một bộ anime.

2 Rồng Thần là nhân vật thực hiện một điều ước cho người triệu hồi mình, xuất hiện trong bộ truyện Dragon Ball của tác giả Toriyama Akira.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *